บิ๊กไบค์ 2023 ยอดนิยม ที่น่าจับตามอง 10 อันดับ

บิ๊กไบค์ 2023 10 อันดับ

บิ๊กไบค์ 2023 นั้นได้รับความนิยมอย่างมากมาย ด้วยความเร็วแรง ความเท่และความดุดัน ในรูปแบบของพาหนะสองล้อ ทำให้เหล่า ไบค์เกอร์ รวมถึงคนที่สนใจที่จะมียานพาหนะเป็นของตนเองต่างอยากมีไว้ในครอบครอง เมื่อความนิยมและความต้องการใน รถมอเตอร์ไซค์ บิ๊กไบค์ มีเพิ่มมากขึ้น ค่ายรถจักรยานยนต์ต่าง ๆ จึงเปิดตัว รถบิ๊กไบค์ ออกมาแข่งขันกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีรถบิ๊กไบค์หลายรุ่น หลายค่ายให้เลือกสรร ทั้งยังมีตัวรถที่สวยงามสะดุดตา รวมถึงฟังก์ชันที่ช่วยเสริมให้การขับขี่ของเราลื่นไหลอีกด้วย ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาจัด 10 อันดับ จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ที่น่าจับตามองในปี 2023 ให้เหล่าไบค์เกอร์ให้ความสนใจ

10 อันดับ บิ๊กไบค์ 2023

อันดับ 10 SUZUKI รุ่น V-Strom 1050XT ABS

บิ๊กไบค์ 2023 10 อันดับ

อีกหนึ่ง มอเตอร์ไซค์ บิ๊กไบค์ ที่ออกแบบมาเพื่อนักผจญภัยโดยเฉพาะก็คือ Suzuki V-Strom บิ๊กไบค์Touring ที่มีเครื่องยนต์ V-Twin 90°2 สูบ ขนาด 1,037cc ทำให้มีกำลังแรง สม่ำเสมอ เหมาะกับใช้เป็นยานพาหนะสำหรับท่องเที่ยวต่างจังหวัดเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีถังน้ำมันขนาดใหญ่ที่สามารถจุน้ำมันได้ถึง 20 ลิตร ทำให้ไม่ต้องเติมน้ำมันบ่อย ๆ ระหว่างทาง พร้อมระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด ช่วยให้ประหยัดทั้งน้ำมันและเงินในกระเป๋าได้มากขึ้น

อันดับ 9 Yamaha รุ่น MT-09

บิ๊กไบค์ 2023 10 อันดับ

รุ่นที่เราเลือกมานำเสนอนี้เป็นรุ่น MT-09 ที่ใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ CP3 รุ่นเฉพาะของทางค่าย อีกทั้งยังมีระบบ Quick Shift ที่ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์และส่งกำลังนุ่มนวลมากขึ้น และ A&S Clutch เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าโค้งให้มั่นคง ปลอดภัยยิ่งขึ้น รุ่นนี้ตกแต่งด้วยไฟ LED ช่วยเสริมให้ตัวรถดูเท่ ดุดัน ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ด้วยขนาดและดีไซน์ที่ดูกะทัดรัด คล่องตัว อีกทั้งยังมีน้ำหนักค่อนข้างเบาเมื่อเทียบกับบิ๊กไบค์รุ่นอื่น ๆ จึงทำให้รุ่นนี้เหมาะกับทั้งมือใหม่และนักขับที่มีประสบการณ์อยู่แล้วนั่นเอง

อันดับ 8 Kawasaki รุ่น Versys 650

บิ๊กไบค์ 2023 10 อันดับ

Kawasaki เป็นอีกหนึ่งค่าย มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในแถบเอเชีย โดยรุ่นที่เราเลือกมานำเสนอในวันนี้ได้แก่ รุ่น Versys 650 ที่ได้รับการออกแบบให้มีรูปทรงเพรียวบาง น้ำหนักเบา จึงทำให้ควบคุมง่าย ขับขี่คล่องตัว อีกทั้งรุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์ 2 สูบ ที่ความจุ 649cc พร้อมกับระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างนุ่มนวลและประหยัดน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะกับการขับขี่ทางไกลได้เป็นอย่างมาก ระบบช่วงล่างของรุ่นนี้ยังได้รับการออกแบบมาอย่างดีตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อให้ตัวรถมีความมั่นคง ปลอดภัย โดยล้อขนาด 17 นิ้วและระบบกันสะเทือนสามารถช่วยกระจายน้ำหนักได้ดี ทำให้รถมีความสมดุลตลอดการขับขี่ไม่ว่าจะใช้วิ่งบนทางเรียบหรือเข้าโค้ง

อันดับ 7 HONDA รุ่น Rebel 300

บิ๊กไบค์ 2023 10 อันดับ

HONDA rebel 300 ได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “เท่ให้ถึงแก่น” โดยตัวรถใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 286cc ซึ่งจะทำงานควบคู่กับระบบ Assist Slipper Clutch ที่จะช่วยให้เครื่องยนต์ตอบสนองได้เต็มกำลังและแม่นยำมากขึ้น อีกทั้งยังมีระบบเบรก ABS และช่วงล่างที่มีประสิทธิภาพ พร้อมยาง Fat Bobber ที่สามารถกระจายน้ำหนักได้ดี ทนทาน แข็งแรง ซึ่งจะช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมั่นใจในทุกสภาพถนนและการเข้าโค้ง ทางแบรนด์มีการปรับแต่งตัวถังน้ำมันความจุ 11.2 ลิตร ให้มีรูปทรงปราดเปรียว เหมาะกับสรีระขณะนั่งขับขี่มากยิ่งขึ้น โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปทรงอากาศยาน เพื่อให้ตัวรถดูทันสมัยแต่ยังคงความคลาสสิกด้วยไฟหน้า LED ทรงกลม และไฟท้ายขนาดใหญ่

อันดับ 6 Kawasaki รุ่น Ninja ZX-25R

บิ๊กไบค์ 2023 10 อันดับ

Kawasaki รุ่น Ninja ZX-25R เป็นบิ๊กไบค์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่แพ้รุ่นอื่นๆเลย เพราะรุ่นนี้เป็นรถขนาด 250cc รุ่นแรกและรุ่นเดียวของแบรนด์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ จึงทำให้ขุมพลังของรุ่นนี้แรงและมีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก รวมทั้งทางแบรนด์ยังติดตั้งระบบ Ram Air ที่จะช่วยดึงเอาศักยภาพของเครื่องยนต์ให้ออกมาได้เต็มที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดจากความตั้งใจของ Kawasaki ที่จะผลิตรถบิ๊กไบค์ที่รวดเร็วและทรงพลังดุจนินจานั่นเอง ด้านเทคโนโลยีเสริมความปลอดภัยต่าง ๆ รถรุ่นนี้ยังมีระบบ KTRC ที่สามารถป้องกันล้อหมุนฟรีขณะขับขี่ อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งระบบได้ถึง 3 โหมด พร้อมกับระบบ Quick Shift ที่จะช่วยส่งแรงให้เครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การขับขี่ลื่นไหล นุ่มนวล เพิ่มสุนทรียภาพการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น

อันดับ 5 DUCATI รุ่น Hypermotard 950 RVE

บิ๊กไบค์ 2023 10 อันดับ

สำหรับใครที่ชื่นชอบรถสไตล์วิบาก เราขอแนะนำ Ducati Hypermotard 950 RVE ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Ducati Testastretta 11°รุ่นเฉพาะของทางแบรนด์ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูงและตอบสนองต่อการขับขี่ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งตัวรถยังมีท่อไอเสียแยก 2 ฝั่ง ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มสมรรถนะให้กับเครื่องยนต์แล้ว ยังทำให้การขับขี่เร้าใจมากยิ่งขึ้น พร้อมกับเทคโนโลยีช่วยเปลี่ยนเกียร์ที่จะทำให้การส่งกำลังลื่นไหล นุ่มนวลตลอดการขับขี่ ดีไซน์ของรุ่นนี้ออกแบบให้เบาะเรียบเพื่อให้เกิดความสมดุลขณะขณะขับขี่ ซึ่งเป็นไปตามหลักสรีรศาสตร์ อีกทั้งด้านความสวยงาม ทางแบรนด์ยังตั้งใจให้รถรุ่นนี้เป็น “Fun Bike” เหมาะกับวัยรุ่นที่ชื่นชอบความเร็ว และต้องการบิ๊กไบค์ที่สามารถเป็นเพื่อนคู่ใจในการเดินทางได้

อันดับ 4 Aprilia รุ่น RSV4 1100 RR

บิ๊กไบค์ 2023 10 อันดับ

สำหรับใครที่กำลังมองหาบิ๊กไบค์กำลังแรง สมรรถนะสูงเทียบเท่ารถแข่ง เราขอแนะนำ Aprillia RSV4 1100 RR ที่มีปริมาตรกระบอกสูบสูงถึง 1099 cc มาพร้อมกับเกียร์ 6 สปีดและฟังก์ชันช่วยเปลี่ยนเกียร์ ทำให้การขับขี่และส่งกำลังเป็นไปอย่างนุ่มนวล ไม่มีสะดุดตลอดการเดินทาง อีกทั้งทางแบรนด์ยังติดตั้งปีกเล็ก Aerodynamic ซึ่งเป็นอุปกรณ์เดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง มีหน้าที่ปรับปรุงหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้รถมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น การออกแบบรถรุ่นนี้เป็นไปตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อสร้างท่านั่งที่ผ่อนคลาย ทำให้คุณสามารถขับขี่ได้สนุกและเดินทางได้นานมากขึ้น รวมทั้ง Aprilia ยังใส่ระบบควบคุม Magneti Marelli ECU 11MP ช่วยให้ช่วงล่างแน่น มั่นคง สามารถเข้าโค้งได้อย่างปลอดภัยและแม่นยำในทุกสภาพถนน

อันดับ 3 HONDA รุ่น CBR600RR

บิ๊กไบค์ 2023 10 อันดับ

ดีไซน์สวยโดดเด่นไม่เหมือนใคร บิ๊กไบค์ CBR600RR ทรงสปอร์ตมาพร้อมกับสีสันสะดุดตาและเส้นสีตัดกันที่จะช่วยให้ทั้งคุณและรถดูเท่มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญไปกว่านั้นรถรุ่นนี้มีสมรรถนะสูง ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 599cc เสริมด้วยระบบส่งกำลัง 6 สปีดและระบบ Assist & Slipper Clutch ที่จะทำให้เปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวลและขับเคลื่อนได้อย่างลื่นไหล อีกทั้งตัวรถยังมีน้ำหนักเบา ขับขี่คล่องตัว เหมาะกับสรีระคนเอเชียเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังติดตั้งระบบสัญญาณไฟกระพริบเมื่อเกิดการเบรกกะทันหัน เพื่อให้การเดินทางของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รวมทั้งตัวรถยังออกแบบตามหลัก Aerodynamic ช่วยลดการปะทะของแรงลม ทำให้คุณสามารถควบคุมรถได้ง่าย โฉบเฉี่ยว ว่องไวยิ่งขึ้น

อันดับ 2 BMW รุ่น S 1000 RR

บิ๊กไบค์ 2023 10 อันดับ

หลายคนมักคุ้นเคยกับ BMW ในฐานะแบรนด์รถยนต์สมรรถนะสูง แต่อันที่จริงแล้ว BMW ยังมีบิ๊กไบค์ที่มีคุณภาพและได้รับความนิยมในยุโรปหลากหลายรุ่นเลยค่ะ ซึ่งรุ่น S 1000 RR ที่เราเลือกมานี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 4 สูบกำลังแรงที่มีปริมาตรกระบอกสูบสูงถึง 999cc และระดับแรงบิดสูงสุดถึง 113 นิวตันเมตร รวมทั้งเทคโนโลยี BMW ShiftCam ที่จะช่วยเสริมให้รถมีกำลังขับเคลื่อนสูงแม้อยู่ในจำนวนรอบต่ำ จึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ชื่นชอบความเร็ว ในส่วนของการออกแบบ ทางแบรนด์ได้ออกแบบโครงรถควบคู่กับเทคโนโลยีเพลาใหม่ ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบา คล่องตัวยิ่งขึ้น รวมทั้งยังทำให้ภาพรวมของรถรุ่นนี้มีประสิทธิภาพดีขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วยไฟ LED ช่วยเสริมลุคให้ดูดุดันมากขึ้น

อันดับ 1 DUCATI รุ่น New Monster

บิ๊กไบค์ 2023 10 อันดับ

Ducati เป็นแบรนด์บิ๊กไบค์สัญชาติอิตาเลียนที่ได้รับความนิยมในหมู่คนรักความเร็วทั่วโลก โดยรุ่นที่เราเลือกมานำเสนอในวันนี้ได้แก่ New Monster หรือ Monster 937 ที่ได้รับการพัฒนามาจากรุ่นก่อนหน้า ซึ่งรุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์ Testastretta 11 ประสิทธิภาพสูง สูตรเฉพาะของทางแบรนด์ กำลังแรงดุดันไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิมถึง 18 กิโลกรัม ทำให้ง่ายต่อการควบคุมมากยิ่งขึ้น รุ่นนี้สามารถปรับแต่งการขับขี่ได้ถึง 3 โหมด ได้แก่ Sport เน้นความเร็ว, Touring สำหรับขับขี่ทางไกล และ Urban สำหรับขับขี่แบบทั่วไป นอกจากนี้ดีไซน์ Sport Naked Bike ยังส่งผลดีต่อการระบายอากาศภายในเครื่องยนต์โดยเฉพาะในพื้นที่ที่สภาพอากาศร้อนจัดอย่างประเทศไทย